Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Máy xông hơi giảm cân hiệu quả cho mọi người!

may-xong-hoi-rs86
Hiện nay máy xông hơi hiện đại, thay thế cho phương pháp xông hơi truyền thống, bạn cần nắm rõ xông hơi nó có tác dụng gì và những thứ bất tiện trong khi xông .Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Bản, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, cảm lạnh, trúng gió mùa nào cũng có thể mắc, nhưng mùa lạnh và lúc giao mùa như hiện nay là nhiều hơn cả.


Máy xông hơi ướt cũng theo nguyên lý điện trở sẽ đun sôi nước, tự động bốc hơi sang chén đựng hương liệu và đẩy hơi nóng ra trong phòng xông. Máy cũng có bộ điều chỉnh nhiệt độ bằng cơ hay điện tử. Hai dạng máy xông này đều có dây nối đất an toàn điện và cầu dao chống rò điện (ELCB); ngoài ra máy còn được bọc ngoài một lớp gỗ. Phòng xông hơi ướt có thể tự làm bằng tường ốp gạch men, bằng nhôm, kính, acrylic hay như phòng tắm đứng thích hợp với môi trường ẩm ướt. Nhiệt độ trong phòng xông ướt chỉ lên tới 55 - 60oC.

Ưu điểm khi dùng máy xông hơi
Thực hiện dùng máy xông tại nhà hoặc các spa, các nghiên cứu đã chỉ ra tiến hành xông hơi liên tục 20-30 phút, sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, tương đương 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh, thúc đẩy quá trình tiêu hao lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể, giúp giảm cân toàn thân tự nhiên, không tốn sức. Với nhu cầu ăn uống đầy đủ hơn nên việc thừa cân là rất dễ xảy ra. Một điểm đặc biệt là những người thừa cân nếu có chế độ ăn uống đúng cách kết hợp với việc xông hơi với máy xông hơi gia đình Resonahợp lý sẽ mang lại hiệu quả khá cao trong việc giảm cân, nhưng hoàn toàn lại không có tác dụng phụ.

Lưu ý không xông hơi khi người đang sốt
Khi bị đau đầu, ngạt mũi, đau họng, rát họng, da khô không có mồ hôi, đau xương, đau mình mẩy... trong Đông y gọi là hiện tượng bế biểu do cảm phong hàn, các lỗ chân lông bị bít lại, đường phế đạo đang bị ách tắc. Nồi lá xông lúc này rất hữu hiệu. Mỗi vùng dùng lá xông có khác, nhưng vẫn là các loại lá có tinh dầu, có tác dụng tân ôn giải biểu, trừ phong thông khiếu, kháng sinh khử trùng... như lá chanh, lá sả, tía tô, kinh giới, bạc hà, lá mít, lá nhãn, cây cứt lợn, lá gừng, lá nghệ, lá tre, hương nhu, ngải cứu...

Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam cho biết, xông hơi là đun sôi kỹ các loại lá thơm rồi bắc xuống, dùng vỏ chăn trùm kín người ốm, mở dần vung nồi xông để hơi tinh dầu nóng ngấm dần vào da dẻ, đường hô hấp. Sau 5-15 phút xông, mồ hôi toát ra, sau đó lau khô, thay quần áo sạch, ăn bát cháo hành có lá tía tô, hoặc uống nước ấm, nghỉ ngơi sẽ thấy nhẹ nhõm, thông phế khí, giảm đau, hạ sốt, giảm tiết, bớt đau đầu, chóng mặt. Cũng theo thầy thuốc Nguyễn Xuân Hướng, chỉ nên xông từ 1 – 2 lần, không xông nhiều vì dễ bị hao tân dịch, thoát dương, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Về các loại lá xông, chị Vũ Thị Yên (chuyên bán lá thuốc ở làng lá Đại Yên nổi tiếng của Hà Nội) cho biết kinh nghiệm xông lá dân gian: Nếu bị cảm cúm (sốt, ho, nhức đầu, đau mình mẩy, không mồ hôi) thì dùng lá cúc tần, lá tre, lá sả, lá chanh (bưởi) nấu nước xông. Nếu bị cúm mùa đông thì thêm gừng, tía tô, kinh giới, lá quế. Bị cảm trong mùa hè thì tăng liều lượng lá tre nhiều hơn, thêm lá sen, hương nhu, hoắc hương, lá hoặc hoa đậu ván. Nếu chữa ho gió dùng 100gr rau diếp cá tươi, nấu nước xông toàn thân, ngày xông 2 lần, mỗi lần 20 phút.

Theo các bác sĩ, xông lá trị cảm cúm rất tốt nhưng không xông cho người sốt cao, co giật (nhất là trẻ em và người cao tuổi), cảm thử, sốt ngoại cảm (ra nhiều mồ hôi, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, mặt đỏ, chao đảo, mệt lả), người bị đang bị sốt xuất huyết, những người hô hấp giảm, suy tim nặng. Phụ nữ đang đến tháng cũng không nên xông.
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG:
Add: 341 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84) 08. 3512 13 17 – 3512 13 18 – 3510 6555 – Hotline 24/24: 0904.004.803

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét